ข้อมูลทั่วไปโรงพยาบาลกระบี่
" โรงพยาบาลกระบี่ได้ตั้งปณิธานไว้ในอันที่จะเป็นศูนย์สุขภาพดี สำหรับชาวจังหวัดกระบี่และนักท่องเที่ยวด้วยการให้บริการ ที่ยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง การทำงานด้วยทีมงานที่มีความชำนาญ มีความรู้ และมีคุณภาพ ยินดีต้อนรับ และยินดีรับข้อติชม ตลอดจนข้อคิดเห็นต่างๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพบริการ หรือปรับปรุงการบริการ จากทุกๆ ความเห็น "
- อัตลักษณ์โรงพยาบาลกระบี่ "ซื่อสัตย์ ประหยัด เอื้ออาทร"
นโยบายผู้อำนวยการ (POLICY)
นโยบายและแนวทางการดำเนินงาน นายแพทย์สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ ประจำปีงบประมาณ 2566
- 1. การดำเนินงานตามนโยบายกระทรวง
- 2. เน้นความปลอดภัยต่อผู้ป่วย
- 3. การยกระดับศักยภาพเพื่อรองรับการให้บริการผู้ป่วยที่มีความซับซ้อนมากขึ้น
- 4. สิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานและการดูแลผู้ป่วย
- 5. พัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ
- 6. ส่งเสริมวัฒนะรรมองค์กร "ซื่อสัตย์ ประหยัด เอื้ออาทร"
เข็มมุ่ง 2565
- 1. การทางานเป็นทีมของสหสาขาวิชาชีพเพื่อคุณภาพและความปลอดภัย (2P Safety : 9 essential standard)
- 2. ระบบสารสนเทศทางการแพทย์และการบริหารจัดการ
- 3. สิ่งแวดล้อมในการดูแลผู้ป่วย
นโยบายเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ประจำปี 2566 ตามอัตลักษณ์ โรงพยาบาลกระบี่
โรงพยาบาลสีขาว | โรงพยาบาลสีเขียว | โรงพยาบาลสีชมพู |
---|---|---|
ตรงต่อเวลา | รู้จักประหยัด น้ำ ไฟฟ้า | ยิ้มทัก สวัสดี |
ปฏิบัติตามระเบียบ/วินัยราชการ | รักษ์สิ่งแวดล้อม (สะอาด/ทิ้งขยะลงถัง/คัดแยกขยะ) | รัก คนไข้ |
ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน (ไม่ทุจริต) | ลดการใช้โฟม/พลาสติก | รัก ผู้ร่วมงาน |
ไม่หาผลประโยชน์ใส่ตน จากการประกอบวิชาชีพ | ดูแล บำรุงรักษาสถานที่ สิ่งแวดล้อม เครื่องมือแพทย์ | รัก ชุมชน (ให้ความรู้ชุมชน) |
ปฏิบัติตามระเบียบพัสดุ การจัดซื้อจัดจ้าง | ใช้ยา/LAB/X-ray อย่างสมเหตุสมผล | จิตบริการ |
ธรรมาภิบาลในด้านบุคคล (คัดเลือก แต่งตั้ง ประเมิน) | ลดการใช้กระดาษ ใช้ recycle | ทำนุบำรุงศาสนา |
ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดให้โทษทุกชนิด | อาหารที่มีประโยชน์ | อ่อนน้อมถ่อมตน |
รับผิดชอบข้อมูล เวชระเบียนที่ถูกต้อง | เพิ่มพื้นที่สีเขียว | รักษาพยาบาลที่มีศักยภาพ ดูแลทุกมิติ |
รักองค์กร |